วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2558

ชีวิตชายรักชาย

          ผลจากการศึกษากลุ่มชายรักชาย ๑๐๐ คน ซึ่งเป็นเกย์ ๙๕ คน เป็นกะเทย ๕ คน พบว่า ๔๐ คน ทำงานเป็นลูกจ้างในสำนักงาน รองลงมาคือ ธุรกิจส่วนตัว สถานเสริมความงาม ร้านอาหาร ร้องเพลง ครูเต้นรำ นาฏศิลป์ และพิธีกร ตามลำดับ 

          ในจำนวนนี้ ๖๑ คน มีความสัมพันธ์ทางเพศครั้งแรกกับผู้ชาย และจำนวน ๓๔ คน มีความสัมพันธ์ทางเพศครั้งแรกกับผู้หญิง ผู้เข้ารับการสำรวจยังบอกว่ามีประสบการณ์ทางเพศหรือมีความสัมพันธ์ทางเพศครั้งแรกส่วนใหญ่เนื่องจากความรัก หรือความต้องการทางเพศ และอีก ๕ คนยังไม่เคยมีเพศสัมพันธ์ 
ด้านชีวิตการแต่งงานพบว่า ๘๘ คน ยังเป็นโสดหรือมีคู่เป็นผู้ชาย และอีก ๑๒ คน เคยแต่งงานกับหญิง 
ในจำนวนทั้งหมดนี้ ๔ คน หย่ากับภรรยาแล้ว เพราะ "เข้ากันไม่ได้"อีก ๒ คน หย่ากับภรรยาทั้งที่ครอบครัวมีความสุขพอควร แต่ยอมเสียสละให้ภรรยาได้มีโอกาสมีสามีที่เป็นชายเต็มตัว 
อีก ๑ คน กำลังจะหย่ากับภรรยา เพราะพบแฟน เป็นชายที่ให้ความสุขได้มากกว่าภรรยา
ส่วนอีก ๕ คน ยังอยู่กับภรรยาและครอบครัวอย่างมีความสุข
          จากการสำรวจพบข้อสังเกตว่าโอกาสล้มเหลวของ เกย์ที่แต่งงานกับผู้หญิงมีค่อนข้างมาก แต่ก็มีปัจจัยหลายอย่างที่อาจช่วยให้ชีวิตแต่งงานประสบความสำเร็จ คือรสนิยมทางเพศต้องเอียงไปทางชอบผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย หรือแต่งงานกันด้วยความรักและความเข้าใจ มีความซื่อสัตย์มั่นคงไม่นอกใจภรรยามีความรับผิดชอบต่อตนเองและครอบครัว รวมทั้งภรรยามีความเข้าใจ ยอมรับ และให้อภัยด้วย

          เรื่องความเสี่ยงต่อโรคเอดส์ พบว่ามี ๖๙ คนที่ตรวจเลือดหาโรคเอดส์ มีผลการตรวจเป็นบวก (ติดเชื้อเอชไอวี-เอดส์)  ๕ ราย หรือร้อยละ ๗.๖ ซึ่งนับว่าสูงกว่าประชากรทั่วไป สำหรับเรื่องของการป้องกันหรือการดูแลสุขภาพร่างกายหลังจากติดเชื้อเอดส์แล้วทางหน่วยงานที่มีส่วนในการรับผิดชอบควรมีมาตรการช่วยเหลือให้มากขึ้น

          ที่มา : http://www.doctor.or.th/article/detail/1078

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น